Chào mừng bạn đến với diễn đàn FptPoly

Tham gia nhóm người tuyệt vời này và bắt đầu thảo luận về những gì bạn thích.

Hà Nội Một vài thực phẩm dành riêng cho suy giảm thính lực do lão hóa

Thảo luận trong 'Góc Chia sẻ' bắt đầu bởi longledhtm, 2/6/18.

  1. Tuyển ban quản trị cho diễn đàn FptPoly Tham gia đăng ký Tại đây
Cảm ơn bạn đã ghé thăm, nếu bạn đọc được dòng chữ này có nghĩa là bạn chưa đăng ký. Vui lòng Bấm vào đây để đăng ký tài khoản mới. Chúc bạn có nhưng giây phút thật vui vẻ và thoải mãi.
  1. -
    Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì bệnh điếc đến với bạn không chỉ do yếu tố sinh lý mà còn bởi vì cách ăn uống mỗi ngày. Do đó, để có thể phòng bệnh hiệu quả bạn cần phải hiểu được những loại thực phẩm có ích cho bản thân và người thân trong gia đình để căn bệnh này không có cơ hội tìm đến, nhất là với những người cao tuổi trong gia đình

    Bổ sung hàm lượng sắt trong thực đơn

    Việc thiếu hàm lượng sắt trong cơ thể nhất là ở tuổi già khi lượng sắt trong máu thấp hơn so với người bình thường, hệ thống máu biến đổi, huyết quản ở tai bị hẹp lại. Từ đấy chúng dần dần bị mất đi tính đàn hồi, máu khó lưu thông, tế bào hồng cầu dần bị trở nên cứng hơn. Khi những tế bào hồng cầu cứng sẽ có khả năng khiến các mạch máu bị tắc nghẽn, tuần hoàn máu trong tai khó, cơ thể thiếu hụt sắt nên khả năng chuyên chở oxy của tế bào hồng cầu bị giảm sút dẫn đến cơ quan thính giác trong tai thiếu hụt chất dinh dưỡng gây nên bệnh điếc. Vì thế, chúng ta nên bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều sắt như mộc nhĩ đen, gan động vật, rau chân vịt, thịt nạc, rau cần…trong thực đơn mỗi ngày để hỗ trợ trong quá trình phòng và điều trị bệnh được tốt hơn

    [​IMG]

    Tăng cường vitamin D cho cơ thể

    Nếu cơ thể thiếu vitamin D sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảm thính lực ở người cao tuổi. Nguyên do là ở người già hàm lượng canxi trong máu thấp hơn so với người bình thường cũng là do cơ thể bị thiếu hụt vitamin D. Khi được bổ sung vitamin D thì khả năng nghe sẽ tốt hơn. Vì thế trong bữa ăn hàng ngày bạn cần bổ sung những loại nấm, mộc nhĩ trắng có chứa vitamin D2 hay gan gia cầm, gia súc, trứng có chứa vitamin D3. Ngoài ra trong mô da và mỡ ở người nếu được chiếu dưới ánh sáng mặt trời có thể hình thành vitamin D3 nên người già có thể tắm nắng thường xuyên.

    Bổ sung hàm lượng kẽm

    Các loại thức ăn chứa nhiều chất kẽm có tác dụng rất quan trọng đối với thính lực. Vì hàm lượng kẽm có trong ốc tai cao gấp nhiều lần những cơ quan khác trong cơ thể nhưng khi ngoài 60 tuổi thì giảm rõ rệt. Thông thường đến khi sang độ tuổi trung niên thì chúng ta nên bổ sung những thực phẩm từ cá, rau cải, cà rốt, đậu nành, một số loại hải sản… là những thực phẩm chứa nhiều kẽm cần thiết cho sức khỏe.

    Một số thực phẩm nêu trên chúng ta có thể sử dụng với các bệnh nhân có biểu hiện suy giảm về chức năng thính giác như biểu hiện tai bị ù, chứng bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa…theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ điều trị cũng đem tới kết quả cải thiện thính lực rõ rệt. Để có thể phòng bệnh hiệu quả, ngoài lựa chọn những thực phẩm có ích cho thính giác thì người già cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng tai mũi họng mỗi ngày đặc biệt là sau khi tắm và tiếp xúc với các loại hóa chất. Không những thế, việc nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao là phương án giúp phòng bệnh hiệu quả nhất tránh việc điếc đột ngột có thể phát sinh bất cứ lúc nào.

    Các bạn có thể truy cập website taimuihong497.com hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 0988.111.497 để được tư vấn nhanh chóng, trực tiếp từ các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương nhé!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...